Mga Pahina

Martes, Agosto 21, 2012

Shakey's V-League: Season 9, 2nd Conference


nagsimula na pala ang 2nd Conference ng V-League, at Open Conference sya..
6 teams lang ang maglalaban-laban:

  • ADMU
  • FEU
  • Cagayan Valley
  • Sandugo
  • Philippine Army
  • Philippine Navy

akala ko 4 yung bago sa paningin ko pero 2 lang pala - Philippine Army at Philippine Navy..
ang Cagayan Valley pala ay mga taga-Perpetual rin..
at ang Sandugo naman ay San Sebastian College - Recoletos..

yung dati kong team na FEU, eh although na-miss ko naman yung mga bagets nila (sina Basas, Baniel, etc) eh parang masyadong balasado ang line-up nung first game..
at naglalaro para sa kanila ngayon ang commentator/analyst na si Ivy Remulla..
pero ang bad news - walang #14 Eve Sanorseang...T,T (kaya hindi muna ako maka-FEU ngayong conference)

si #13 Rachel Daquis sa Philippine Army naglalaro sa halip na sa FEU.. at mas slim sya ngayon.. ang astig pa rin ng manipis nyang ponytail.. sayang talaga at hindi sila nagkasama ni Eve sa isang team (dati)..
kasama rin nya ang mga Carolino, #4 Mayeth at #9 Michelle.. astigen yung buhok ni Michelle sa bandang likod, makapal na maliliit na naka-flyaway, parang leon..
at andami pang mahuhusay na veteran, mala-all-star rin yung line-up nila...

ang ADMU na champion last conference eh may talo na kaagad..
pero susuportahan ko pa rin si #5 Mae Tajima kahit papano since sobrang cute nya sa video nila ng 'Call Me Maybe'...

ang Cagayan Valley nga eh Perpetual rin lang..
kaya maaasahan na may cute na player na naman na maglalaro sa court gaya na lang ng Libero nilang si #3 Dionela...

at ang pinaka-ikinagulat ko ay ang Sandugo na SSC-R rin pala..
akala ko talaga wala nang super MVP #7 Jang Baulee ngayong conference..
wala pa akong napanood na game nila kaya hindi ko pa sigurado kung accurate yung line-up sa site ng V-League..
pero base sa nakalista dun, meron silang Utaiwan-Jang-Thai-GP-combo bukod pa dun sa regular na palaban na line-up na ginamit nila last conference para masungit ang 3rd place..
sa ngayon, leading na sila with 2 wins...

pwedeng mapanood yung delayed telecast ng mga games sa AKTV sa IBC13 (not so sure about the schedule, pero nakapanood na ako nung isang Sunday at Tuesday yata yun)..
for more details heto ang official website ng Shakey's V-League:
http://www.v-league.ph/

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento