Mga Pahina

Biyernes, Mayo 25, 2012

Courier 101-A: Local Shipping (JRS Express)



JRS Express..
first time i heard it's name from an ebayer, napaisip ako ng "eh sino ba yun?"..
tas nung nag-research pa ako via google.. medyo kinabahan ako kasi yung logo eh kamukha ni Road Runner.. baka kako ginaya lang sa Looney Tunes..
pero nakita ko rin naman na mas matanda pa yung kompanya kesa sa akin, kaya ayun pinagbigyan ko na rin para masubukan ko ang serbisyo nila...

Positive Notes:
- yung one day express delivery nila eh inaabot lang ng less than 24hrs from Manila to Batangas..
- hindi pa nila ako binigo o kahit man lang pinag-alala ni minsan...

Negative Note:
- yung shipping charge o postage eh mas mataas o mahal kumpara sa iba.. pero yun namang halaga ay tama lang kung reliability yung pag-uusapan.. isa pa, mas mura pa rin yung charge kumpara sa kung mamamasahe ako paluwas ng Manila...

Other Note:
- hindi ko sure kung trackable yung mga packages sa kanila.. although merong online tracking system yung website nila, hindi ko pa yun na-try kasi yung nagpapadala saken na gumagamit ng serbisyo ng JRS eh hindi pa kelanman binigay saken ng kusa yung mga tracking numbers ng packages ko...

Conclusion:
- so far hindi pa ako nagka-problema with JRS.. ang time ng delivery nila from Manila to Batangas eh laging pasok sa less than 24hr period.. kaya sa ngayon, i highly recommended them for local shipments...

Tips:
- as usual make sure na accurate yung address na ibibigay nyo dun sa seller/sender nung package, and always remind them to double check..
- tas ayun, laging isama ang contact numbers just in case na magkaroon ng problema...

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento